Friday, January 20, 2006

Lord Kayo na Po ang Bahala Sa Akin

Today, I woke up with a little enthusiasm to go to work! Hope there are stillmany customers who would want to give computer services just like yesterday.Well, while on my way to ASTI today, I think of who I am and where Im fromand what's the behaviour I should have towards life. I just throught "Lord, hindi ko hinahangad na magkamit ng anumang napakataas na status ng buhay dahilalam ko kahit di ko ito makamit alam ko na galing lang naman ako sa isang ordinaryong buhay at sanay na po ako sa ganitong buhay mula pa ng bata ako. Ako po ay natutuwa dahil ako po ay nakarating sa ganitong antas ng buhay at sana po ako ay bigyan nyo pa ng sapat na lakas at talino para malampasan koang lahat ng pagsubok na dumarating sa aking buhay." As I walk from CP Garciagoing to ASTI, I feel the lightness in me... as if I bypassed my worries inlife. I remember from the Bible that worrying will not do anything good to us.So, as I always pray "Lord, kayo na po ang bahala sa akin... ipinauubaya ko napo ang lahat sainyo. Maraming salamat po sa lahat at sana po ako ay inyongpatawarin dahil po ako ay napaka-sama at napaka-makasalanan... hindi ko na pohinahangad na makarating sainying kaharian sapagkat alam ko na ako'y di na karapat-dapat. Sana po ako ay inyong tulungang magbago tungo sa ikakabuti ngaking sarili, ng aking pamilya, ng ibang tao, ng aking bayan, at maging ngbuong mundo. Sana po ituro nyo sa akin ang lahat ng dapat gawin. Ako po aynalulungkot dahil ayoko po masayang ang aking buhay... tulungan nyo po akomaging kapaki-pakinabang at mamuhay ng ayon sainyong kagustuhan. Lord, sabihinnyo lang po ang mga dapat kong gawin at susundin ko po ito ayon sainyongkalooban. Akin pong natatandaan na ganito po ang palagi kong hinihingi sainyo mula pa noong nag-aaral pa ako... at ako po'y di nyo pinabayaan at bagkusbinigyan nyo ng pag-asa at ginabayan sa lahat ng pakikibaka sa buhay. Lord,gusto ko po bumali sa ganoong buhay -- simple, mapakumbaba, di magastos,matipid, di maluho, di makamundo, at higit sa lahat may takot sa Diyos. >>Read more

0 Comments:

Post a Comment

<< Home